Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Đề xuất xây thêm đường sắt Bắc - Nam mới tin tức

Ngành đường sắt tính hạnh, nếu thêm một tuyến đường đôi thì năng lực vỡ hoang sẽ gấp 4 lần bây giờ (hơn 100 đôi tàu/ngày đêm), góp phần giảm sự quá tải đang đè xuất phát bộ. Nếu được ưng, Đường sắt Việt Nam hoàn toàn có thể tự xây dựng mà không cần thuê nước ngoài, với cách làm từng đoạn ưu tiên như đề xuất với đường sắt cao tốc.

Theo một chuyên gia đường sắt, đề xuất này là bất ngờ bởi trong Chiến lược điều chỉnh phát triển mà Bộ GTVT trình Thủ tướng thì từ nay đến 2020 được xác định là "thời kỳ chuẩn bị những điều kiện cấp thiết" từng bước xây dựng mới đường sắt đôi, khổ 1,435m trên trục Bắc - Nam với tốc độ khai phá 160-200 km/h. VNR cho rằng nên nghiên cứu xây mới đường khổ 1,435m, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h và chỉ để chở khách chứ không dùng chung cho cả tàu hàng.

Ngành Đường sắt cho rằng, trong khi chờ có đường sắt cao tốc thì cần thêm một tuyến đường quy mô vừa phải, thích hợp điều kiện nguồn lực làm đường sắt cao tốc còn khó khăn. Tuy nhiên, đó mới là đề xuất của Tổng Cty, Bộ chưa chấp thuận ngay mà còn phải lắng tai quan điểm từ nhiều cơ quan, nhất là các chuyên gia rồi mới đưa ra quyết định.

  P.V  


0 nhận xét:

Đăng nhận xét