Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Doanh nghiệp bất động sản: Đừng để đánh mất niềm tin tin nha dat

Giá nhà đất Việt Nam bây giờ đã không còn nóng. Nguồn: internet

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, thị trường BĐS đã có những dấu hiệu khởi sắc. Tính đến ngày 20/5, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 83.519 tỷ đồng, giảm hơn 45.000 tỷ đồng, tương đương 35% so với quý I/2013. Chỉ tính riêng tại Hà Nội, từ đầu năm đến giữa tháng 4 có khoảng 2.300 giao du thành công, trong đó riêng quý I/2014 có trên 1.500 giao du (gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước). Các giao du này cốt là ở phân khúc nhà ở có quy mô nhỏ, làng nhàng, giá thấp thích hợp với thu nhập chung của đại phần đông người dân.

Giá nhà đất Việt Nam hiện nay đã không còn nóng như cách đây mấy năm và được đưa gần hơn với khả năng sở hữu nhà ở của người dân. Nhiều quan điểm cho rằng, thị trường BĐS sẽ sôi động trở lại khi giá nhà xuống thấp sẽ tạo điều kiện cho người dân có cơ hội sở hữu nhà, doanh nghiệp (DN) phóng thích được hàng tồn    tin nha dat    kho. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng của mọi người, thị trường dù đã ấm lên nhưng người dân vẫn còn e ngại và trù trừ bởi niềm tin vào thị trường đang bị chính chủ đầu tư và DN kinh doanh BĐS làm xói mòn.

 Khủng bố tiếp thị  

Thực tại, từ lâu này, hoạt động quảng cáo tiếp thị sản phẩm luôn được các DN chú trọng đầu tư. Điều này không những giúp tăng doanh số bán hàng, nâng cao lợi nhuận mà còn đem lại nhiều nhu cầu chọn lựa cho người tiêu dùng. Phê chuẩn những lời giới thiệu chi tiết, khách hàng có điều kiện so sánh, tìm hiểu để tuyển lựa sản phẩm tốt nhất và hiệp nhất với điều kiện của bản thân. Trước đây, khi thị trường “sốt nóng”các DN BĐS chẳng bao giờ phải nghĩ đến chuyện tiếp thị sản phẩm. Giờ thì đã khác.

Bây chừ, để tăng doanh số bán hàng, phóng thích hàng tồn kho, các DN kinh doanh BĐS và các sàn giao thiệp BĐS đang không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, lăng xê tiếp thị sản phẩm tới người dân. Bên cạnh những hình thức lăng xê “truyền thống” như dán giấy quảng cáo, phát tờ rơi, đăng tải thông báo trên các phương tiện truyền thông… người dân còn nhận được rất nhiều tin nhắn gửi lăng xê các dự án đang xây dựng, đất nền và cả những chung cư đã hoàn thiện.

Thế nhưng, do quá lạm dụng vào hình thức tiếp thị này, các dự án BĐS đang dần đánh mất thiện cảm và niềm tin của người tiêu dùng. Mỗi ngày khách hàng đều nhận hàng chục tin nhắn giới thiệu về các dự án BĐS khiến cho họ khôn cùng bức xúc. Hình thức quảng cáo này đều được hầu hết người môi giới và sàn giao thiệp BĐS dùng liền tù tù.

Không chỉ vậy, do quan tâm đến việc thu hút khách hàng, người môi giới còn đưa ra những lời giới thiệu sai sự thực. Nhiều công trình, dự án được mời chào với nhiều tiện ích như gần trường học, bệnh viện, phí tổn sinh hoạt rẻ, nội thất đầy đủ… nhưng thực tại lại không đáp ứng đúng những tiêu chí đề ra. Điều này không chỉ khiến cho khách hàng thất vọng với thực tiễn sản phẩm mà còn bức xúc với những cách tiếp    tin nha dat    thị “ăn sổi ở thì” của môi giới.

 Chất lượng không như kỳ vọng 

Không chỉ có chân gỗ, môi giới mới có những lời lăng xê sai sự thật, làm phật lòng tin nghiêm trọng của người mua nhà, giờ đây, nhiều chủ đầu tư cũng khiến người tiêu dùng thất vọng.

Đánh vào tâm lý tìm mua nhà giá rẻ, hạp với thu nhập thấp của đại phần lớn người dân, các DN kinh dinh BĐS rao bán căn hộ, dự án nhưng lại không nhắc đến thuế 10% thuế giá trị gia tăng và chỉ giao mặt bằng thô, chưa được hoàn thiện cơ bản về hệ thống nược, nội thất… Như vậy, để có thể dùng được căn hộ này, khách hàng cần đầu tư thêm một khoản không nhỏ khiến giá thực tế căn hộ bị đẩy lên cao từ 3 – 5 triệu/m2.

Bên cạnh đó, vấn đề về chất lượng các công trình cũng là điều khiến người dân chưa thực thụ hài lòng. Do đặt cao mục tiêu lợi nhuận, nhiều chủ đầu tư không quan hoài tới chất lượng sản phẩm nên sau khi hết kì hạn bảo hành, căn hộ chung cư tức khắc có nhiều hư hại và phải tu chỉnh bộc trực. Thậm chí, nhiều dự án vừa được bàn giao cho chủ hộ và đưa vào dùng đã nảy sinh nhiều vấn đề như đường nước, các công trình phụ…

Thị trường BĐS Việt Nam đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng, người có nhu cầu thật sự về nhà ở đang quay trở để thực hành giấc mơ an cư. Tuy nhiên, để thị trường thật sự vững, chủ đầu tư cần quan hoài hơn nữa đến chất lượng sản phẩm để giữ vững niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án cũng cần quản lý chặt đẹp hơn hoạt động quảng cáo, tiếp thị sản phẩm; cương quyết không bao che, dung túng cho chân gỗ, môi giới BĐS để mất đi thiện cảm của khách hàng. Chỉ như vậy, uy tín của DN mới càng được củng cố, từ đó khẳng định được thương hiệu bản thân và vươn lên phát triển mạnh mẽ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét