Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Khánh thành cây cầu lớn và đẹp nhất TP. Rạch Giá

Cây cầu này bắc qua cửa biển sông Kinh Nhánh, nối hai khu lấn biển mới và cũ, tường tuyến đường 3/2 dài trên 10km chạy dọc theo vịnh biển Rạch Giá.

Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ chính trị - túc trực Ban bí thư đã về dự và cắt băng khánh thành.



Ông Lê Khắc Ghi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Cầu 3/2 là cây cầu trước nhất có vốn đầu tư lớn ở TP.Rạch Giá với trên 250 tỷ đồng bằng vốn ngân sách địa phương, trong đó gần 50% vốn hình thành từ đổi đất lấy cơ sở hạ tầng của khu đất lấn biển. Cầu 3/2 có chiều dài 325m, rộng 18m với 4 làn xe và hành lang đi bộ.

Cầu có cấu trúc bê tông dự ứng lực với thiết kế chín nhịp vượt sông dạng vòm cong, mang ý nghĩa cho sự vươn lên của vùng đất “chín rồng” của đồng bằng sông Cửu Long.

Đối với TP.Rạch Giá, việc đưa vào sử dụng cầu đường 3/2 không chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề giao thông tại đây mà còn là điểm nhấn về mỹ quan đô thi biển duy nhất của đồng bằng sông Cửu Long, làm đẹp thêm TP.Rạch Giá là trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Kiên Giang vừa được Chính phủ công nhận đạt chuẩn thành thị loại 2 trong hệ thống thị thành Việt Nam.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét