Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Khám phá những địa danh bị bỏ hoang nức tiếng đầy "ma quái"

  

 Xem thêm: 

  > 9 địa danh không một bóng người đáng sợ nhất thế giới  
  > Cận cảnh những điểm đến "bí hiểm" thích thú nhất thế giới  
  > Đẹp mê hồn những địa danh "thần tiên" có thật trên thế giới  

 1. Nhà Máy Battersea Power 


Đây là nhà máy than nhiệt điện nằm tại bờ Nam sông Thames, Luân Đôn . Công trình gồm hai nhà máy riêng biệt nhưng được thiết kế y hệt nhau. Nhà máy ngưng sản xuất từ năm 1983, nhưng trong hơn 50 năm qua nơi đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất nước Anh .

 2. Pháo đài Maunsell 


Các pháo đài được xây dựng vào năm 1942 ở sông Thames  Mersey  nhằm bảo vệ nước Anh trong chiến tranh Thế giới thứ II. Tên của pháo đài được đặt theo tên kỹ sư Guy Maunsell và ngưng hoạt động vào năm 1950. Đây được xem là một trong những địa danh ma quái nhất hành tinh.

 3. Bệnh viện Barnes 


Bênh viện được xây dựng tại hạt Greater Manchester ở vương quốc Anh . Mặc dù bị bỏ hoang từ lâu nhưng tổng thể kiến trúc độc đáo của nó vẫn còn được lưu giữ cho đến hiện tại.

 4. Bệnh viện Hellingly 


Ngay cái tên Hellingly (địa ngục) đã cho thấy mức độ kinh rợn của nơi này. Bệnh viện trước đây là nhà thương điên, nhưng hiện tại đã bị bỏ hoang. Nơi đây nức danh với những câu chuyện ma ám chẳng khác nào phim kinh dị.

 5. Hải đăng Point of Ayr 


Ngọn đèn biển nằm trên bãi biển Talacre tại Flintshire , nước Anh và góp phần tạo nên khung cảnh đẹp ráo trọi cho nơi đây. Nó được xây dựng vào năm 1776 và ngưng hoạt động kể từ năm 1883.

 6. Bệnh viện Denbigh Asylum 


Năm 1842 tiến sĩ Samuel Hitch nhận điều trị cho các bệnh nhân tâm thần tại xứ Wales và xây dựng lên nhà thương Denbigh Asylum vào năm 1848. Nhưng đến năm 1995 nơi đây ngưng hoạt động và trở nên nỗi ám ảnh của người dân nước Anh .

 7. Lâu đài Steep Park House 


Lâu đài được xây dựng năm 1890 tại Crowborough . Sau khi qua tay nhiều vị chủ nó bị bỏ hoang cho tới hiện tại.

 8. Trạm bơm Abbey Mills 


Trạm bơm nằm ở phía Nam sông Thames được thiết kế bởi kỹ sư Joseph Bazalgette  Edmund Cooper . Nó được xây dựng vào giữa năm 1865 và 1868 với kiến trúc độc đáo giống như một nhà thờ.

 9. Ngôi nhà Berkyn Bull Manor 


Tọa lạc tại Berkshire , ngôi nhà Berkyn Bull Manor bị bỏ hoang 26 năm nay và có lịch sử lâu đời. Ngôi nhà có kiến trúc độc đáo với các đồ vật được làm tinh xảo, nhưng nơi đây ngăn cấm mọi hành vi xâm phạm nên không ai có thể tiếp cận được ngôi nhà.

 10. Tu viện Fountains 


Tu viện nằm ở phía Bắc Yorkshire , được xâu dựng năm 1132 và trở thành một tu viện dòng Cistercia  phong lưu nhất nước Anh . Dù rằng chỉ còn là một phế tích nhưng nó vẫn được bảo quản tốt và lừng danh khắp nước Anh .

 11. Nhà ga Aldwych Tube 


Nhà ga Aldwych Tube mở cửa hoạt động vào năm 1907, nhưng vì doanh thu thấp khiến đơn vị xây dựng chịu nhiều thua lỗ nên đã bị đóng cửa vào năm 1994. Kiến trúc nơi đây cực kỳ ma quái và chính điều này giúp nó có cơ hội xuất hiện trong nhiều bộ phim nức tiếng.

 12. Ngôi làng của những cậu con trai 


Ngôi làng được xây dựng và mở cửa năm 1925 dành cho con trai của các thợ mỏ. Nơi đây cung cấp không gian trong lành cùng các hoạt động có ích cho lũ trẻ. Nhưng nó đã bị đóng cửa vào năm 1990 và một số nơi được sử dụng cho những mục đích khác nhau.

 13. Lâu đài Dunnottar 


Lâu đài Dunnottar là một pháo đài được xây dựng vào thời Trung cổ trên một mũi đất ở bờ biển phía Nam của Stonehaven . Lâu đài được trùng tu vào thế kỷ 20 và được bảo tàng cho đến hiện tại.

 14. Công viên giải trí Camelot 


 Camelot trước đây là khu nghỉ mát và công viên tiêu khiển nức danh nằm tại Lancashire , nước Anh . Nơi đây mở cửa hoạt động vào năm 1983 nhưng đã đóng cửa vào năm 2012 với nhiều lí do khác nhau.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét